Nhiệt độ cuối tầm nén

Nhiệt độ cuối tầm nén ảnh hưởng đến công suất của máy nén.


Khi hệ thống sử dụng gas Amonia, nhiệt độ cuối tầm nén rất cao. Để hạn chế điều này, người ta sử dụng các biện pháp sau :
  • Sử dụng thiết bị ngưng tụ là dàn ngưng tụ bay hơi vì dàn ngưng tụ bay hơi có nhiệt độ thấp nhất so với các thiết bị ngưng tụ khác.
  • Hơi hút về máy nén thường cao hơn nhiệt độ sôi từ 5 đến 10 C.
  • Không sử dụng chu trình có hồi nhiệt.

Khi hệ thống sử dụng gas Freon thì nhiệt độ cuối tầm nén không quá cao.
  • Có thể sử dụng tháp giải nhiệt để giải nhiệt cho bình ngưng.
  • Thường sử dụng bình hồi nhiệt để nâng cao hiệu suất nhiệt.
Tự động hóa thiết bị ngưng tụ giúp cho hệ thống vận hành hiệu quả. Khi áp suất và nhiệt độ ngưng tụ tăng sẽ làm tăng chi phí điện năng tiêu thụ cho máy nén và tuổi thọ của máy nén.

Khi áp suất và nhiệt độ ngưng tụ giảm thì công suất lạnh tăng và công suất tiêu hao cho máy nén giảm.
Máy nén Mycom
Máy nén lạnh Mycom đã qua sử dụng . 

Trong lần bảo trì máy nén trục vít tại một nhà máy. Chúng tôi quan sát thấy màu sơn của máy nén chuyển từ màu xanh sang màu vàng. Sau khi đo nhiệt độ cuối tầm nén lên tới 95 độ C. Chúng tôi ngừng máy nén và kiểm tra nhớt trong cacte đã bị cháy đen. Nguyên nhân dàn ngưng giải nhiệt gió vệ sinh chưa đúng cách nên bụi bám thành lớp bên trong dàn làm khả năng giải nhiệt của dàn ngưng giảm. Trong phân xưởng này cùng thời gian đã hỏng 2 máy nén cũng vì lý do trên.

Đối với máy nén Piston công suất lớn. Người ta thường giải nhiệt dầu bằng bình sinh hàn. Cấu tạo bình sinh hàn là một ống hình xoắn ốc. Dầu đi trong ống và nước đi ngoài ống. Nước mặc dù đã xử lý nhưng sau thời gian dài hoạt động. Cặn bẩn bám đầy bề mặt ngoài của ống xoắn ốc làm khả năng truyền nhiệt giảm. Nhiệt độ dầu nóng hơn bình thường. Ảnh hưởng đển các bộ phận như : Bộ phốt đầu trục máy nén bị xì nhớt, v.v... Việc vệ sinh bình sinh hàn thường xuyên sẽ nâng cao tuổi thọ máy nén.

Máy nén Surely Hasegawa
Máy nén lạnh Surely Hasegawa đã qua sử dụng.



Bạn cần máy nén Mycom, Surely Hasegawa đã qua sử dụng. 
Vui lòng gọi : Hùng 0918.205.671. 

Đọc thêm bài viết vể Máy nén lạnh Surely Hasegawa

Bài đăng phổ biến

Bình tách lỏng trong hệ thống lạnh

Bình ngưng - Bầu ngưng

Bình tách dầu